วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

L o o k @ My Favourite Stuff # 1

ถ้าจะให้นึกถึงสิ่งที่ชอบน่ะ สำหรับเราก็หนีไม่พ้นเรื่องเพลงๆหรอก

เพลงเป็นสิ่งที่ทำให้เราอารมณ์ดีได้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน แม้จะเป็นช่วงเวลาที่แย่ที่สุดก็ตาม

เราก็เลยชอบฟังเพลง... แล้วก็ชอบร้องเพลงด้วย

เพื่อนๆเคยเป็นมั้ย บ่อยครั้งที่เราตื่นขึ้นมาตอนเช้า แล้วมีเพลงๆนึงบรรเลงอยู่ในหัวก่อนแล้ว เราไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเพลงนั้นเป็นเพลงที่เราไม่ได้ฟังมานานแล้วด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าสาเหตุของอาการ "เพลงขึ้นสมอง" ของเรา จะมาจากอะไรก็ตาม เราก็ยินดีให้มันเกิดขึ้นเสมอ เพราะมันมักจะเป็นสัญญาณว่าวันนั้นเราจะเจอแต่สิ่งดีๆ

ปกติเราชอบฟังเพลงแนว soft ๆ ฟังสบายๆ ส่วนใหญ่เราจะตัดสินความเพราะของเพลงที่ความหมาย รองลงมาถึงเป็นน้ำเสียง แล้วสุดท้ายคือดนตรี ซึ่งอาจจะต่างกับใครหลายๆคน

เราไม่ใช่คนที่มีความรู้เกี่ยวกับการทำเพลงนะ แต่ก็รู้ว่าไม่ง่ายเลยที่คุณภาพทั้งสามส่วนนี้ (ความหมาย น้ำเสียง ดนตรี) จะปรุงแต่งออกมาแล้ว "ลงตัว"

ในความคิดเรานะ ไทยเราก็มีหลายวงที่ดู "ลงตัว"

หนึ่งในนั้นคือวงที่เราชื่นชอบในความสามารถมากๆ ก็คือ "Etc."

"Etc." เนี่ยแหละ My favourite band

อย่าลืม L o o k @ My Favourite Stuff # 2 คราวหน้าน้า

12 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี

    อาการเพลงขึ้นสมองนี่เราก็เป็นบ่อย ไม่เข้าใจเหมือนกัน

    แถมไม่เลือกเวลาอีกต่างหาก 55+

    ตอบลบ
  2. อาการเพลงขึ้นสมองนี่เปนเหมือนกันเลยอะ
    บ่อยมากๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2552 เวลา 03:39

    อย่างนี้นี่เอง
    เพลงขึ้นสมอง
    เราก้
    เพลงขึ้นสมองนะ
    แต่ว่า
    ทำไมเราร้องไม่เพราะเหมือนลูกแพร์อะ
    555
    ว่าแต่ร้องคาราโอเกะวันไหนอะ ที่แข่ง??

    ตอบลบ
  4. เพลงเพราะ
    และ
    เพราะเพลง
    ทำให้เรา
    มีความสุข

    =]

    ตอบลบ
  5. เราก็ชอบร้องเพลงล่ะ

    ชอบฮัมเพลงเวลาอยู่คนเดียว

    ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน
    เราว่ามันจะมีเพลงที่ โ ด น เสมอ

    ...โดยเฉพาะเวลาเศร้าๆนะ
    เปิดเพลงเศร้าๆ แนวชีวิตรันทด
    แล้วร้องไห้ให้ความทุกข์มันค่อยๆซึมหายไป

    แล้วเราจารู้สึกดีมากๆเลย

    ว่ า ม ะ ?

    ตอบลบ
  6. เราชอบแนวอินดี้อ่ะแก etc ก็อยู่ในบรรดาวงที่เราชอบ

    ตอบลบ
  7. เคยๆ
    เราตื่นขึ้นมาตอนเช้า แล้วมีเพลงๆนึงบรรเลงอยู่ในหัวก่อนแล้ว
    เรารู้นะว่าของเราเป็นเพราะอะไร





    มันคือเสียงนาฬิกาปลุกเราเองง่ะ - -
    ลุกลามเข้าไปในฝันเลย
    เพลงใกล้เอย เปิดเพลงไหนฯเอย
    ปลุกอยู่น้านนนแหละ 555+

    ตอบลบ
  8. ชอบร้องเพลงเหมือนกันเลย
    แต่เสียงดีสู้ลูกแพรไม่ได้ อิอิ

    ตอบลบ
  9. ตอนเด็กๆเราเคยนึกเพลงๆนึงอยู่ในหัวจนเรานอนไม่หลับก็มี...
    เดี๋ยวนี้บางทีก็ยังเป็น><

    เราว่าบางทีเศร้าๆถ้าร้องเพลง แค่นี้ก็ทำให้มีความสุขแล้วเนอะ^^

    ตอบลบ
  10. อยากฟังแพร์ร้องเพลงง่า ได้ข่าวว่าตัวแม่^^555

    ตอบลบ
  11. โอ้ เพื่อนเราเป็นผู้มีดนตรีในหัวใจ
    เราก็ชอบฟังเพลงเหมือนกัน
    ฟังทุกวันเรยตอนอาบน้ำ
    ฟังแล้วหายเครียดดี
    โดยเฉพาะตอนนี้
    เครียดทำblock ไม่เสร็จ T-T

    ตอบลบ
  12. ลูกแพร์ ร้องเพลงเพราะ


    มีเคล็ดลับอะไรรึป่าว555


    เราก็ชอบฟังเพลงสบายๆๆๆนะ ผ่อนคลายดี

    ตอบลบ